การเลือกใช้งานเสาเข็มไมโครไพล์แบบที่มีคุณภาพที่สุด

ผู้เชี่ยวชาญด้านการซ่อมแซมไมโครไพล์ มักจะมีเรื่องราวที่น่าสนใจมากมายที่จะบอกเล่าหลังจากหลายปีของการซ่อมแซมแผ่นคอนกรีตที่จม ฐานรากหัก ผนังฐานรากโค้งงอ และชั้นใต้ดินที่รั่วซึมอย่างรุนแรง ท่ามกลางประวัติงานที่หลากหลาย ผู้เชี่ยวชาญจะต้องชี้ให้เห็นถึงรากฐานที่ไม่คุ้นเคยบางอย่างอย่างแน่นอน บทความนี้จะให้คำอธิบายสั้น ๆ เกี่ยวกับฐานรากสามประเภทที่กลายเป็นทางเลือกยอดนิยมสำหรับการก่อสร้างแบบเดิม ๆ

แม้ว่าไมโครไพล์ทางเลือกแต่ละชนิดจะมีข้อดีเฉพาะ

เมื่อเปรียบเทียบกับฐานรากแบบบล็อกทั่วไปหรือไมโครไพล์ สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าฐานรากทั้งหมดประสบปัญหายุ่งยากที่เกิดจากปัญหาดินและการระบายน้ำ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ไมโครไพล์ทางเลือกเหล่านี้ยังสามารถเคลื่อนตัว ทรุดตัว ค้อมตัว และแตกร้าวได้หากสภาพดินไม่ดีพอ หรือหากปัญหาการระบายน้ำทำให้เกิดการกัดเซาะมากเกินไปหรือแรงดันน้ำที่ต่อเนื่อง ไม่ว่าในกรณีใด วิธีแก้ไขยังคงเหมือนเดิม เจ้าของบ้านควรติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านไมโครไพล์ที่มีประสบการณ์เพื่อขอเครื่องมือ วัสดุ การฝึกอบรม และความช่วยเหลือด้านวิศวกรรมที่เหมาะสม

เพื่อแก้ปัญหาเสาเข็ม ไมโครไพล์ที่หลากหลายรองพื้นประเภทนี้บางครั้งเรียกว่ารองพื้นไม้ทุกสภาพอากาศ เช่นเดียวกับชื่อที่แนะนำ ฐานรากทำจากไม้ทั้งหมด พร้อมปลอกไม้อัดตอกตะปูที่ผนังด้านนอกของไมโครไพล์ที่มีแรงดันจะแทรกซึมเข้าไปในรูพรุนของเนื้อไม้อย่างสมบูรณ์ เพื่อป้องกันการเน่าและแมลงเข้าทำลาย ผนังถูกตอกตะปูเข้าด้วยกันเช่นเดียวกับผนังโครงไม้มาตรฐาน แต่ใช้ตัวยึดที่ป้องกันการกัดกร่อน ไม่จำเป็นต้องมีฐานรากคอนกรีต ผนังสามารถสร้างบนฐานกรวดบดอัด รองพื้นประเภทนี้ได้รับการพัฒนาสำหรับสภาพอากาศหนาวเย็นที่ไม่สามารถใช้คอนกรีต

แบบไม้หรือแบบเหล็กที่ใช้ในไมโครไพล์แบบเทธรรมดา

ได้รับการออกแบบให้ถอดออกได้เมื่อไมโครไพล์แล้วและมีโอกาสแข็งตัว แต่ยังคงอยู่หลังจากเทไมโครไพล์เต็มแล้ว แบบฟอร์มเหล่านี้ทำจากโฟมน้ำหนักเบาและได้รับการออกแบบให้เชื่อมต่อกันเหมือนบล็อกขนาดยักษ์ สิ่งนี้ช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานประกอบผนังฐานรากทั้งหมดได้อย่างง่ายดายอย่างน่าประหลาดใจ พื้นที่กลวงภายในแต่ละส่วนของโฟมสร้างเครือข่ายของช่องเชื่อมต่อสำหรับไมโครไพล์ที่เทเพื่อเติมเต็ม ด้วยค่าความเป็นฉนวนของโฟม ผนังจึงประหยัดพลังงานได้มากกว่าผนังฐานรากคอนกรีตทั่วไป แต่พื้นผิวโฟมที่สัมผัสต้องได้รับการปกป้องด้วยพื้นผิวหรือแผ่นผนังเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายจากแสงแดด การกระแทก และการขัดถู ไมโครไพล์ประเภทนี้ประกอบด้วยแผ่นผนังที่ผลิตขึ้นจากโรงงานซึ่งบรรทุกมายังไซต์งาน ยกเข้าที่บนฐานหินกรวดอัดแน่น จากนั้นยึดเข้าด้วยกันด้วยกาวและสลักเกลียว แผ่นสำเร็จรูปมีผิวคอนกรีตภายนอกเรียบ ฉนวนโฟมแข็งและสตั๊ดถูกสร้างขึ้นที่ด้านในของแต่ละแผง เช่นเดียวกับไมโครไพล์เทคนิคการก่อสร้างนี้นำเสนอข้อได้เปรียบของฉนวนเพื่อประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดีขึ้น